Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

19 tháng 8, 2013

LỜI CHÚA



Nếu anh muốn nên hoàn thiện , thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo , anh sẽ được một kho tàng trên trời.
(Mt 19,21)




Ngày 19
THÁNH GIOAN ÊUDÊ
Linh mục dòng
người Pháp (1601-1680)

            Gioan Eudes tin rằng mọi người đề có giá trị và nhân phẩm trước mặt Chúa. Ngài cũng tin rằng lòng thương xót của Chúa thật vô biên. Ngài thâm tín rất mạnh và giúp nhiều người sống trong hoàn cảnh vô vọng. Ngài khuyến khích các linh mục và giáo dân đáp đền tình yêu Chúa. Hình ảnh của ngài về Thiên Chúa là Trái tim Chúa Giêsu . Ngài là tông đồ cổ động lòng sùng kính  Trái Tim Chúa Giêsu và Trái tim Mẹ Maria.
           
            1. Từ bỏ tình yêu đôi bạn: Sinh tại Normandie nước Pháp năm 1601,  trong gia đình 6 anh chị em.
            Lên 12 tuổi cậu được cha mẹ gửi vào nhà xứ để giúp cha sở.Thấy trí sáng và tinh thần dấn thân làm việc tông đồ, hai năm sau cha xứ gửi cậu vào học tại trường các cha Dòng Tên.
            Học xong cử nhân triết học,  Gioan được về nghỉ hè 3 tháng với gia đình.  Không ngờ cũng là lúc cha mẹ muốn ngài lập gia đình.  Ông bà đã chọn cho ngài một ý trung nhân vừa ý.  Cậu nói chuyện với nàng để cùng nhau tìm hiểu.  Sau mấy lần gặp gỡ,  Gioan nói lên ước nguyện tu trì của mình,  khiến nàng cảm phục và chấp thuận.
           
            2. Giảng huấn luyện giáo dân: Năm 1621 Gioan gia nhập dòng giảng.  Ngoài việc giúp người nghèo,  cha còn lấy việc giảng thuyết , giải tội, đi từ xứ này qua xứ khác để giảng truyền giáo, canh tân giáo xứ. Cha mong ước các linh mục xứ giúp giáo dân trở nên những người cầu nguyện và hoạt động tông đồ. Ngài tổ chức hội thảo, huấn luyện giáo dân nên những người hoạt động của dân Chúa. Ngài rất thích loan truyền và cổ động cho mọi người tôn sùng Thánh Tâm Chúa Trái tim Mẹ.
           
            3. Lập dòng Hai Trái Tim huấn luyện chủng viện, lập nhà cho thiếu nữ hoàn lương: Năm 1643, ngài đã lập Dòng Hai Thánh Tâm,  mục đích huấn luyện chủng sinh trong chủng viện theo gương Chúa Kitô linh mục.
            Noi gương Chúa Giêsu thương cứu kẻ què, kẻ bị bỏ rơi, cha Gioan cũng tìm nơi ở cho những thiếu nữ bị bỏ rơi, những thiếu nữ làm điếm muốn hoàn lương. Ngài lập dòng Đức Bà Nương thân để săn sóc họ. Dòng này đã phát triển nhiều nơi.
            Cha Gioan qua đời ngày 19 tháng 8 năm 1980.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét