Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

23 tháng 8, 2011

Cách chụp ảnh đẹp



*ÁNH SÁNG
          Bí quyết ở hội hoạ là sự kết hợp màu sắc ,còn bí quyết của nhiếp ảnh lại chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa đối tượng bạn muốn chụp và nguồn sáng.
có rất nhiều điểm cần quan tâm về ánh sáng ,nhưng đây chỉ là khái quát một số ý chính về hướng ánh sáng.

01. ÁNH SÁNG THUẬN :
          Là khi nguồn sáng rọi thẳng vào đối tượng bạn muốn chụp. Ánh sáng thuận cho bạn các chi tiết rõ trên toàn diện , làm bức ảnh có vẻ hài hoà nhưng làm ảnh kém nổi bật vì tạo cảm giác kém sinh động về chiều sâu.Bạn có thể cải thiện tình trạng này khi lợi dụng ánh sáng thuận với góc độ nhỏ (khoảng 150 ).
02. ÁNH SÁNG NGƯỢC :
          Là khi mặt trời hay khi nguồn sáng ở phía trước ống kính .Chụp ảnh chân dung cận cảnh với ánh sáng ngược dễ đạt được những ảnh đẹp .Bạn sẽ có những đường sáng ven của viền khuôn mặt,mái tóc .khi chụp với ánh sáng ngược tránh để tia nắng rọi trực tiếp vào ống kính.
03. ÁNH SÁNG XIÊN :
          Là khi nguồn sáng ở bên phải hay bên trái cũa bạn.Ảnh chụp với hướng sáng này có thể làm nổi bật hẳn đối tượng lên giữa bối cảnh .Ánh sáng xiên cho bạn khả năng đặc tả được hình khối và chiều sâu như dãy phố ,toà nhà ,bóng cây ,vv...
Bạn tránh chụp chân dung khi ánh sáng ở đỉnh đầu (giữa trưa) vì sẽ có bóng đổ trên khuôn mặt .
Mặt người nhìn sẽ dữ tợn hơn do sự tương phản của các mô cao(Trán,mũi,gò má) ,và các mô thấp(mắt).
           Bạn nên dùng flash khi chụp trong nhà hay khi trời nhiều mây để đảm bảo nguồn sáng .Chụp ngoài trời với đen flash cũng có thể giảm đi hiện tượng bóng đổ.
Đèn flash trong máy tự động có khoảng cách tốt nhất khoảng 1,2m đến 4m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét