Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

21 tháng 3, 2013

21-3-13, Thứ Năm sau Chúa nhật V Mùa Chay


Suy niệm và cầu nguyện
21-3-13, Thứ Năm sau Chúa nhật V Mùa Chay
St 17,3-9; Tv 104; Ga 8,51-59

Tôi Hằng Hữu!
(Ga 8,58)
Bài đọc: St 17,3-9
I Hãy giữ giao ước của Ta, (St 17,9)
Bài đọc hôm nay, con thấy lòng khiêm tốn của Abraham cúi rạp xuống trước Thiên Chúa uy linh cao cả.
Khi ấy, ông Áp-ram cúi rạp xuống. Thiên Chúa phán với ông rằng : (St 17,3)
"Phần Ta, đây là giao ước của Ta với ngươi :
Thiên Chúa đã xót thương ký giao ước với tổ phụ chúng con. Trong Giao Ước, Chúa hứa cho tổ phụ chúng con
1, ngươi sẽ làm cha của vô số dân tộc(St 17,4) Người ta sẽ không còn gọi tên ngươi là Áp-ram nữa, nhưng là Áp-ra-ham, vì Ta đặt ngươi làm cha của vô số dân tộc.(St 17,5)
2Ta sẽ cho ngươi sinh ra nhiều, thật nhiều: Ta sẽ làm cho ngươi thành những dân tộc, và vua chúa sẽ phát xuất từ ngươi. (St 17,6)
3Ta sẽ lập giao ước của Ta giữa Ta với ngươi và với dòng dõi ngươi sau này, từ thế hệ này qua thế hệ khác. Đây sẽ là giao ước vĩnh cửu, do đó Ta sẽ là Thiên Chúa của ngươi và của dòng dõi ngươi sau này.(St 17,7)
4, Ta sẽ ban cho ngươi và dòng dõi ngươi sau này miền đất ngươi đang trú ngụ, tức là tất cả đất Ca-na-an, làm sở hữu vĩnh viễn ; và Ta sẽ là Thiên Chúa của chúng." (St 17,8)
Còn chúng con, giữ Giao Ước của Thiên Chúa, giao ước vĩnh cửuTa sẽ là Thiên Chúa của ngươi và của dòng dõi ngươi sau này.(St 17,7)
Thiên Chúa phán với ông Áp-ra-ham :
"Phần ngươi, hãy giữ giao ước của Ta, ngươi và dòng dõi ngươi sau này, từ thế hệ này qua thế hệ khác. (St 17,9)
Lạy Thiên Chúa của chúng con, Chúa phán, vua chúa sẽ phát xuất từ ngươi. (St 17,6) Xin Chúa thương ban cho chúng con những người lãnh đạo trong Giáo Hội hay đất nước biết kính sợ Thiên Chúa, đừng để những người làm nô lệ cho ác thần lãnh đạo chúng con. Amen.
Đáp ca: Tv 104,4-5.6-7.8-9 (Đ. c. 8a)
II Chính Đức Cha là Thiên Chúa chúng ta
Hãy tìm Cha và sức mạnh của Người, chẳng khi ngừng tìm kiếm Thánh Nhan. Hãy nhớ lại những kỳ công Người thực hiện, những dấu lạ và những quyết định Người phán ra.
(Tv 104,4-5) Lạy Chúa. Xin Ngài nhớ đến con, bởi lòng thương dân Ngài.
            Hỡi anh em, dòng dõi Áp-ra-ham tôi tớ Chúa, con cháu Gia-cóp được Người tuyển chọn! Chính Đức Cha là Thiên Chúa chúng ta, những điều Người quyết định là luật chung cho cả địa cầu. (Tv 104,6-7) Lạy Chúa. Xin Ngài nhớ đến con, bởi lòng thương dân Ngài.
            Giao ước lập ra, muôn đời Người nhớ mãi, nhớ lời đã cam kết đến ngàn thế hệ! Đó là điều đã giao ước cùng Áp-ra-ham, đã đoan thề cùng I-xa-ác. (Tv 104,8-9) Lạy Chúa. Xin Ngài nhớ đến con, bởi lòng thương dân Ngài.
Ngày hôm nay anh em chớ cứng lòng, nhưng hãy nghe tiếng Chúa. (Tv 94,8ab)
Tin Mừng: Ga 8,51-59
 II Tôi biết Người và giữ lời Người. (Ga 8,55)
Lạy Chúa Giêsu, hôm nay Chúa tiếp tục mặc khải cho chúng con:
1, Chúa là Sự Sống, ai tuân giữ Lời Chúa, thì không bao giờ phải chết (Ga 8,51)
Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái : "Thật, tôi bảo thật các ông : ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết." (Ga 8,51)
Người Do-thái liền nói : "Bây giờ, chúng tôi biết chắc là ông bị quỷ ám. Ông Áp-ra-ham đã chết, các ngôn sứ cũng vậy ; thế mà ông lại nói : "Ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết.' (Ga 8,52)
Chẳng lẽ ông lại cao trọng hơn cha chúng tôi là ông Áp-ra-ham sao ? Người đã chết, các ngôn sứ cũng đã chết. Ông tự coi mình là ai ?" (Ga 8,53)
2Chính Thiên Chúa Cha tôn vinh Chúa Con (Ga 8,54) và Chúa Giêsu biết Chúa Cha và giữ Lời Chúa Cha phán dạy (Ga 8,55) :
Đức Giê-su đáp : "Nếu tôi tôn vinh chính mình, vinh quang của tôi chẳng là gì cả. Đấng tôn vinh tôi chính là Cha tôi, Đấng mà các ông gọi là Thiên Chúa của các ông. (Ga 8,54)
Các ông không biết Người ; còn tôi, tôi biết Người. Nếu tôi nói là tôi không biết Người, thì tôi cũng là kẻ nói dối như các ông. Nhưng tôi biết Người và giữ lời Người. (Ga 8,55)
3, Chúa Giêsu là Đấng Hằng hữu
Ông Áp-ra-ham là cha các ông đã hớn hở vui mừng vì hy vọng được thấy ngày của tôi. Ông đã thấy và đã mừng rỡ." (Ga 8,56)
        Người Do-thái nói:"Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã thấy ông Áp-ra-ham !" (Ga 8,57)
        Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông: trước khi có ông Áp-ra-ham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu !" (Ga 8,58)
Họ liền lượm đá để ném Người. Nhưng Đức Giê-su lánh đi và ra khỏi Đền Thờ.(Ga 8,59)
Lạy Chúa Giêsu, mặc khải một sự thật để cho người khác tin quả là không phải chuyện dễ. Chúa làm ơn cho con người, mà con người lại lượm đá để ném Chúa. Thật, con không hiểu được. Nhưng nếu con đặt con vào những người Do Thái lúc bấy giờ, có lẽ con sẽ không suy nghĩ khác xa họ đâu. Con mới hiểu rằng, được nhận biết và yêu mến Thiên Chúa là một hồng ân Chúa ban cho con. Xin chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa của chúng con đến muôn đời. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét