Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

9 tháng 9, 2013

GIỜ CHẦU THÁNH THỂ CẦU CHO HÒA BÌNH THẾ GIỚI

Trong buổi đọc kinh Truyền tin trưa Chúa Nhật 01/09 vừa qua, thay vì những lời giáo huấn lấy chủ đề từ bài đọc Chúa Nhật như thường lệ, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã dành trọn buổi nói chuyện để chia sẻ về vấn đề hoà bình: “Hiện đang có rất nhiều xung đột trên thế giới làm cho tôi đau khổ và lo lắng, nhưng gần đây trái tim tôi đã đặc biệt đau nhói về những gì đang xảy ra…” Và ngài tha thiết mong muốn: “Đừng bao giờ gây ra chiến tranh nữa! Chúng ta muốn có một thế giới hòa bình. Chúng ta muốn trở thành những con người của hòa bình”.
Cụ thể, Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi mọi người tham gia ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình ở Syria và toàn vùng Trung Đông, cũng như trên khắp thế giới vào thứ Bảy, 07-09 hôm nay. Ngài nói: “Chúng ta sẽ họp nhau để cầu nguyện, trong tinh thần sám hối, để xin Chúa thương ban món quà lớn lao là hòa bình cho quốc gia Syria thân yêu và cho mọi nơi trên thế giới đang có xung đột và bạo lực.” Đức Giáo Hoàng cũng lưu ý mọi người phải khẩn cầu qua lòng từ mẫu của Đức Maria: “Chúng ta hãy xin Mẹ Maria giúp cho chúng ta đối phó với bạo lực, xung đột và chiến tranh, bằng sức mạnh của đối thoại, hòa giải và yêu thương. Mẹ là mẹ của chúng ta: Mẹ sẽ giúp chúng ta tìm thấy bình an, vì tất cả chúng ta là con cái của Mẹ!”
Trong giờ cầu nguyện này, hiệp thông với Đức Giáo Hoàng và toàn thể Hội Thánh, cùng với Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn chúng ta hãy tha thiết cầu xin Chúa ban hòa bình cho thế giới; xin cho mọi người, mọi dân tộc biết trân trọng quà tặng của Thiên Chúa, và luôn ý thức dấn thân kiến tạo một nền hòa bình chân chính và vững bền.
GIỜ CHẦU THÁNH THỂ CẦU CHO HÒA BÌNH THẾ GIỚI
Lúc 20g30 Tại Giáo Xứ Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét