Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

20 tháng 9, 2011

KỲ LẠ VÀ KHÁC THƯỜNG

     Chiều đến, ông chủ vườn nho bảo người quản lý: “Anh gọi thợ lại mà trả công cho họ. Bắt đầu từ những người vào làm sau chót tới những người vào làm trước hết.” (Mt 22,4)

Suy niệm: Báo chí cho biết nhiều công nhân Việt Nam lao động ở Hàn Quốc theo hợp đồng đã bỏ trốn ra ngoài làm việc tự do bởi vì bị phân biệt đối xử và không được bảo đảm quyền lợi người lao động. Dù có nhiều luật lệ chế tài, các ông chủ trần gian vẫn tìm cách “lách luật” để vắt sức người lao động nhằm thủ lợi. Tin Mừng hôm nay giới thiệu với ta Thiên Chúa như một ông chủ thật kỳ lạvà khác thường: dù bắt đầu làm việc ở bất cứ thời điểm nào, sáng sớm hay chiều tối, đầu ngày hay cuối ngày, người làm công vẫn được trả lương như nhau. Có phải vì ông chủ quá cần người canh tác vườn nho cho ông? Thưa không, chỉ vì ông không muốn ai thất nghiệp trong Vườn Nho Nước Trời.

Mời Bạn: Chúng ta được Thiên Chúa mời vào làm việc trong Vườn Nho Nước Trời; thời gian trong ngày là đời người; tiền công là cuộc sống vĩnh cửu. Chúa ban thưởng hạnh phúc muôn đời hoàn toàn do lòng yêu thương nhân hậu của Ngài, chứ không do công trạng của bạn. Nếu vậy, đứng trước mặt Chúa, bạn cảm thấy mình xứng đáng chưa, nói gì đến chuyện bạn ganh tị với người anh em?

Chia sẻ: Chân dung một Thiên Chúa yêu thương kỳ lạ và khác thường trong bài dụ ngôn có giúp bạn dẹp được phần nào thói xấu ganh tị với người khác không?

Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng phục vụ tha nhân cách vô vị lợi để đáp lại tình Chúa yêu thương tôi, chứ không phải để được trả công.

Cầu nguyện: 
        Hát: Đâu có tình yêu thương.


cooltext540305069.gif image by Apollok2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét