Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

18 tháng 7, 2012

Lễ Ðức Mẹ Carmelô

(Ðức Giáo hoàng Bênêđictô 13, năm 1726 đã lập lễ Ðức Mẹ Carmelô kính ngày 16 tháng 7 hàng năm).

 1. Truyện lạ kể rằng:
 
Ở tỉnh Perusia ,nước Ý, có một chàng viết giấy và ký tên bằng máu mình, bán linh hồn cho quỉ để nh quỉ giúp trả thù một người kia. Khi quỉ đã giúp chàng ta trả thù xong, quỉ đưa chàng đến một khúc sông và bắt phải đâm đầu xuống, để rồi bắt cả hồn và xác hắn ta xuống hỏa ngục.
Anh chàng này không dám tự mình lao xuống nên nhờ quỉ đẩy mình.
Quỉ bảo, nếu muốn quỉ giúp thì chàng ta phải vứt ảnh "Áo Đức Bà" chàng ta đang đeo trên cổ đi.
Biết thế, anh chàng vô phúc này không chịu vứt. Đôi bên giằng co một lúc lâu. Sau cùng quỉ tức mình bỏ đi, coi như mất mồi.
Anh chàng  dại dột này thấy Đức Mẹ thương mình, liền tìm vào nhà xứ, thú tội với linh mục, và xin vẽ lại một bức hình để muôn đời ca tụng Đức Mẹ.                                    
(
Sách Tháng Đức Bà, nhà xuất bản Hiện in lần 8, 1969, trang 108-112
)
 
Ơn ích: - Hội viên Hội Áo Đức Bà được thông công các việc lành của Dòng và Hội Áo Đức Bà Carmelô trên khắp thế giới.
- Nhờ Áo Đức Bà, nhiều kẻ chết sống lại, kẻ mù được sáng, dập tắt lửa đang cháy nhànhiều bệnh nhân lành, ngăn cản lụt lội, cứu khỏichết đuối, cải tà qui chính, nhất là được ơn cứu rỗi.  
 - Thánh Don Boscô chết năm 1888 vẫn đeo Áo Ðức Bà xuống mồ. Khi thi hài ngài được cải táng 41 năm sau (năm 1929), Áo Ðức Mẹ vẫn còn nguyên vẹn trên ngực ngài, dù các áo của ngài đã mục nát.
Ngày 13/10/1917 khi hiện ra tại Fatima, Đức Mẹ cũng tỏ hiện như hình ảnh Đức Mẹ Carmelô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét