Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

5 tháng 12, 2011

Kỳ thú những nhà thờ trôi nổi giữa dòng nước

Vì một lý do nào đó, những nhà thờ này bị nhấn chìm một phần trong các dòng sông và hồ nước, nhưng chứng tích của một thời kỳ lịch sử vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn.

Nhà thờ Potosi, Venazuela
Hình chữ thập của nhà thờ Potosi, Venezuela là tất cả những gì còn sót lại của một thị trấn đã bị di dời khi chính phủ quyết định xây dựng đập nước La Honda. Tuy nhiên, nhà thờ này đôi khi vẫn “tái xuất” do sự tác động của tự nhiên.
Vào năm 2010, hiện tượng El Nino gây ra một trận hạn hán, khiến mực nước trong đập rút xuống, nhờ đó, nhà thờ nhô lên gần như toàn bộ khỏi mặt nước.
Nhà thờ St. Nicholas ở Macedonia
Nhà thờ St. Nicholas ở Mavrovo, Macedonia được xây dựng vào năm 1850. Nhà thờ tồn tại trong suốt 153 năm cho đến khi người ta quyết định làm một hồ nước nhân tạo trong thị trấn. Và từ đó, nhà thờ St. Nicholas bị nhấn chìm một phần trong hồ nước này.
Nhà thờ Holy Rosary ở Ấn Độ
Nhà thờ Holy Rosary ở Karnataka, Ấn Độ được xem là một di tích đẹp và rất “kỳ lạ”. Mỗi năm, nhà thờ lại nổi lên và chìm xuống theo mùa.
Nhà thờ được xây dựng vào những năm 1860, gần khu vực Hassan, nơi một đập nước được xây dựng vào những năm 1960. Holy Rosary bị bỏ lại sau khi cả thị trấn phải di dời để lấy chỗ cho hồ chứa Hemavathy.
Tuy nhiên, cứ khi gió mùa về, mực nước rút, thì nhà thờ lại xuất hiện. Còn vào mùa mưa, nó lại chậm dãi bị nhấn chìm và “kiên nhẫn” chờ đến lúc được nổi lên, khoe một vẻ quyến rũ và tao nhã vĩnh cửu.
Nhà thờ Old Petrolandia, Brazil
Petrolandia là một thị trấn gần dòng sông Sao Francisco ở Brazil. Thị trấn này cũng bị xóa sổ sau khi một đập nước được xây dựng ở đây. Thứ duy nhất còn sót lại mà người ta có thể nhìn thấy là nhà thờ Old Petrolandia với một vẻ đẹp bí ẩn, trông như một con cá ăn hung dữ đang há miệng đớp mồi.
Nhà thờ Krokhino ở Nga
Nhà thờ Krokhino nằm ở thị trấn cũ Vologda Oblast, Nga. Nhà thờ cổ này được xây dựng từ thế kỷ thứ 15, nhưng bị nhấn chìm vào những năm 1980 khi nhà nước Sô-viết xây dựng một nhà máy thủy điện gần đó. Do sự tàn phá của thời gian, nhà thờ giờ đây trông giống như một ngôi nhà ma quái.
Nhà thờ này là được xem một kiến trúc đẹp thuở sơ khai. Tuy giờ đây chỉ còn là một tàn tích, Krokhino vẫn ẩn chứa một vẻ đẹp riêng. Công trình này giờ là một điểm tham quan rất thu hút khách du lịch.
Nhà thờ Lake Reschen, Italy
Hồ nước nhân tạo Reschensee gần đường biên giới với Australia đã hoàn toàn nhận chìm ngôi làng Graun và nhà thờ chính ở đây vào năm 1950. Tháp chuông của nhà thờ xây dựng từ thế kỷ 14 là thứ duy nhất còn sót lại mà người ta có thể nhìn thấy.
Nhà thờ đã bị phá hủy phần lớn trước khi làng Graun bị nhấn chìm, nhưng ngọn tháp chuông vẫn được giữ lại và đứng đó cho đến ngày nay, kiêu hãnh vươn lên khỏi mặt nước. Điều kỳ diệu là người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng chuông nhà thờ ngân vang trong suốt mùa đông, khi hồ nước phủ đầy băng.
Tháp chuông Kalyazin, Nga
Tháp chuông Kalyazin là một phần của tu viện St. Nicholas, được xây dựng vào khoảng giữa năm 1796 và 1800. Ngọn tháp này được xem là chứng tích của một nước Nga cổ xưa đã biến mất sau thời kỳ cách mạng.
Vào năm 1939, một hồ chứa nước được xây dựng ở khu vực này khiến tu viện gần như đã bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, khi khách du lịch trở nên hứng thú được chiêm ngưỡng di tích hiếm có này, chính phủ đã xây cột chống cho ngọn tháp và làm một hòn đảo nhỏ quanh tháp để những con thuyền nhỏ có thể đáp vào.

Theo: Afamily


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét