Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

19 tháng 12, 2011

Máy ảnh lỗi ống kính sửa thế nào?

Hiện tượng lỗi ống kính do đứt dây zoom chiếm đến 80% hiện tượng hỏng của máy ảnh PnS có ống kính zoom ngoài, vậy phải khắc phục lỗi này như thế nào?

Máy ảnh có ống kính zoom ngoài rất dễ đứt dây zoom khi chịu tác động mạnh.
     Câu hỏi của bạn “lynu9692@yahoo.com”: Em có chiếc Canon A3300 IS rất đẹp nhưng em làm rơi và ống kính bị kẹt, em đã đẩy được ống kính vào nhưng giờ hình ảnh chụp từ máy bị hiện tượng nhiễu sáng, xuất hiện mành mành theo chiều ngang ở những phần sáng trong ảnh, tuy nhiên quay video thì hình ảnh không vấn đề gì. Cho em hỏi bị như vậy em phải sửa thế nào? Sửa ở đâu và hết khoảng bao nhiêu tiền ạ?
     Máy ảnh của bạn có thể bị lỗi “đứt dây zoom”, đây là hiện tượng rất dễ gặp trên máy ảnh PnS có ống kính zoom ngoài khi chịu tác động mạnh như làm rơi máy hay zoom ra vào nhiều lần.
Dây zoom là thiết bị điều khiển màn trập, vì vậy khi khi đứt dây zoom sẽ có hai hiện tượng: Thứ nhất, màn trập của máy ảnh luôn đóng, trên màn hình lúc này không hiển thị hình ảnh, màn hình đen xì, không chụp được ảnh. Thứ hai, màn trập luôn mở, gây hiện tượng khi chụp ảnh xuất hiện các mành mành nằm ngang trên ảnh và ảnh bị lốp sáng, thừa sáng.
Như vậy, máy ảnh của bạn trong tình trạng thứ hai. Hiện tượng này thường được sửa bằng cách thay dây zoom hoặc nối lại dây zoom.
Tùy vào tình trạng của mỗi máy sẽ có mức giá khác nhau, giá tham khảo sửa lỗi đứt dây zoom tại Trung tâm Sửa chữa máy ảnh,  khoảng 250 – 350 nghìn đồng.
Bạn cũng nên lưu ý, khi ống kính bị kẹt, vẹo lúc đánh rơi đặc biệt khi máy đã báo “Lens error”, bạn nên mang máy tới các trung tâm sửa chữa để khắc phục lỗi, không nên tự ý chỉnh lại ống kính. Lý do vì khi tự chỉnh ống kính không đúng cách, bạn dễ vô tình làm hỏng dây zoom hoặt thấu kính bên trong, gây thiệt hại lớn hơn cho máy ảnh. Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi
Hạ Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét