Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

3 tháng 2, 2012

Sửng sốt những tuyệt tác thiên nhiên của thế giới

Sửng sốt những tuyệt tác thiên nhiên của thế giới


1. Đảo Bora Bora, Thái Bình Dương

Đây là hòn đảo thuộc xứ Hải ngoại Polynésie của Pháp nằm ở phía Nam biển Thái Bình Dương. Hòn đảo được bao bọc bằng một rặng san hô bên ngoài với một khoảng đầm phá xung quanh. Trung tâm của đảo là những gì còn lại của một núi lửa đã ngừng hoạt động, nó tạo thành 2 ngọn núi trên đảo là Pahia và Otemanu.

Bora Bora là một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới hệ thống khách sạn và những khi nghỉ mát cao cấp. Hòn đảo cũng có một sân bay nằm ở phía bắc làm nhiệm vụ giao thông cho các du khách đên thăm và nghỉ dưỡng tại đây.

Những hình ảnh về hòn đảo Bora Bora xinh đẹp.


2. Hang động Marble Cathdral, Chile

Hang động cẩm thạch Marble Cathdral được xem là một trong những hệ thống hang động cẩm thạch đẹp nhất thế giới. Nó nằm thuộc phạm vi của hồ General Carrera, hồ nước ngọt lớn thứ 2 tại Nam Mỹ, Pantagonia, Chile. Hệ thống vách cẩm thạch trong hang đã được hình thành qua hàng ngàn năm với những hình thù kì dị hấp dẫn.

Điểm đặc biệt của hang động này là khi ánh sáng chiếu vào mặt nước sẽ phản xạ lên vách đá tại nên một màu xanh đặc trưng không nơi nào có được. Lúc này mặt nước như trở thành một tấm gương khổng lồ. Những hôm thời tiếp đẹp, nắng to thì sự phản xạ của mặt nước trở nên tốt nhất tạo nên một bữa tiệc ánh sáng bên trong hang động.

Hang động cẩm thạch với vẻ đẹp mê hoặc tại Chile.


3. Đỉnh núi Roraima, Venezuela

Đây là đỉnh núi cao nhất trong dãy Pakaraima của Nam Mỹ. Nó được phát hiện bởi một nhà thám hiểm người Anh có tên Sir Walter Raleigh vào năm 1596. Đỉnh núi là có dạng mặt phẳng diện tích 31km2 và được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng cao khoảng 400m. Một điểm đặc biệt khác của Roraima là nó nằm trên biên giới của 3 quốc gia Nam Mỹ là Venezuela, Brazil và Guyana.

Ngọn núi thuộc địa phận Vườn quốc gia Canaima với diện tích của toàn khu vực là 30.000km2. Đỉnh núi với dạng phẳng được cho là một trong những cấu tạo địa chất có niên địa cổ nhất thế giới với niên đại lên đến gần 2 tỉ năm từ thời tiền kỷ Cambri. Trong những ngày thời tiết nhiều mây đỉnh núi như một thiên đường thực sự với mây trăng vây quanh 4 phía là điểm hấp dẫn nhất của nơi đây.

Ngọn núi phẳng đặc biệt tại Venezuela.


4. Quốc đảo Seychelles, Ấn Độ Dương

Cộng hòa là một quốc gia nằm trên biển Ấn Độ Dương với 155 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác trong khu vực. Được phát hiện bởi các nhà thám hiểm từ thế kỷ 16, sau khi trải qua nhiều giai đoạn với sự cai trị của nhiều quốc gia khác nhau, năm 1976 cộng hòa Seychelles mới chính thức thành lập và thuộc khối liên hiệp Anh.

Đặc điểm của Seychelles là những hòn đảo của họ được hình thành chủ yếu từ rặng san hô và núi lửa nhừng hoạt động. Với vị trí địa lí có khí hậu nhiệt đới nơi đây đã trở thành một điểm du lịch lý thú cho du khách khắp nơi trên thế giới. Mặc dù kinh tế vẫn còn chưa phát triển vượt bậc nhưng ngành công nghiệp không khói đã đóng góp 25.4% GDP hàng năm cho đất nước này.

Những hòn đảo đầy hấp dẫn của quốc đảo Seychelles, Ấn Độ Dương.


5. Thác nước Multnomah Falls, Mỹ.

Thác Multnomah Falls là một trong những thác nước cao nhất tại Mỹ với chiều cao tổng thể lên đến 189m. Nó gồm 2 phần 1 dòng nước lớn hơn cao 165m đổ từ đỉnh núi xuống sau đó chảy một chặng nghỉ nằm ngang khoảng 3m sau đó đổ xuống đáy sau 21m nữa.

Thác nước này thuộc địa phận dãy núi Mt. Hood, một trong những dẫy núi cao nhất nước Mỹ. Multnomah Falls là một thác nước chảy quanh năm bất chấp thời tiết và người ta đã xây dựng 1 cây cầu bê tông cốt thép tại nơi dòng nước chảy theo chiều ngang để phục vụ du khách tham quan. Điểm đặc biệt khi ghé thăm địa danh này là nếu đứng ở dưới chân thác thì bản phải ngửa hết đầu mới có thể nhìn thấy đỉnh thác.

Thác nước đẹp tuyệt vời tại Mỹ.


Tùng Đinh
Theo: VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét