Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

21 tháng 5, 2012

NỤ CƯỜI

Một em bé sinh ra với một thứ khuyết tật khiến em không thể sử dụng được những cơ bắp trên mặt và như vậy không thể diễn tả được niềm vui bằng nụ cười. Nhưng ba cuộc giải phẫu liên tiếp đã tái lập lại tình trạng bình thường và giúp cho em cảm nhận lần đầu tiên thế nào là nụ cười. Gia đình đãi một buổi tiệc có quà tặng cho em với điều kiện là em phải hứa cười mỗi khi có thể. Dĩ nhiên ngày vui đó em đã cười liên tục.

 
Nhà văn John Creasey đã phân tích về cái cười như sau: “Về mặt hình thái học, cười là cảm giác thư thái bao trùm toàn thân nhưng chỉ đọng lại một chỗ. Về mặt luân lý, cười là điều tốt nhất sau mười giới răn. Về mặt lý thuyết, nó đánh đổ mọi thứ luân lý hiện hữu. Về mặt kỹ thuật, một nụ cười là tràng pháo của tâm hồn. Nếu một người không biết cười thì cho người đó ở chung với người khác hẳn phải là một sai lầm. Một nụ cười đích thực là cửa ngõ của linh hồn và là lỗ thông hơi của trái tim”.
 
Nụ cười cần cho sức khoẻ và hạnh phúc, cũng như nước cần cho cá. Hãy cười mỗi khi có dịp, nhưng đừng cười nếu bạn không cảm thấy muốn cười, bởi vì trong thế giới này không gì lành mạnh cho bằng một nụ cười lương thiện, nhưng cũng không gì trống rỗng cho bằng một nụ cười nhẫn tâm. Kinh Thánh nói đến hai thứ nụ cười: nụ cười của kẻ ngu dại ngạo mạn và nụ cười của kẻ có lòng tin. Kinh Thánh cũng nói đến một thời để khóc và một thời để cười.
 
Nụ cười đích thực là nụ cười của những người tin tưởng vào Thiên Chúa. Trong tám mối phúc thật, Chúa Giêsu dành một phúc thật cho những kẻ than khóc ở cõi đời này, vì họ sẽ được vui cười. Đó là nụ cười của những người biết đặt tin tưởng và phó thác nơi Thiên Chúa. Thánh Phaolô đã khuyên tín hữu Philip: “Anh em hãy vui lên, tôi nhắc lại, anh em hãy vui lên trong Chúa”. Khi con người để cho Thiên Chúa chiếm ngự, họ sẽ có được niềm vui đích thực, và khi niềm vui đích thực tràn ngập tâm hồn, thì nụ cười mới tươi nở trên môi. Đó là nụ cười của niềm vui đích thực, nụ cười của lương thiện, nụ cười của tình yêu.
 
Lạy Chúa, xin ban bình an cho tâm hồn con, sự bình an được thể hiện qua niềm vui của con đối với mọi người xung quanh. Nhờ đó họ có thể nhận ra rằng chỉ có Chúa là niềm vui và bình an đích thực của con người. Amen.
 
Tác giả bài viết: radio Veritas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét