Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

17 tháng 5, 2012

SỐNG THEO TIN MỪNG

Ba nông dân ngồi uống trà bàn chuyện, một người trong nhóm bỗng nói: Này các anh, theo ý các anh thì hiện nay phát minh nào hay nhất thế giới? Không chút do dự, anh nông dân lớn tuổi nhất trả lời:
 Theo ý tôi thì, phát minh hay nhất thế giới là phát minh ra máy in cách đây nhiều năm, vì nhờ máy in mà con người khắp nơi trên mặt đất này, có sách báo để đọc. nhờ máy in mà những kiến thức của con người, từ thế hệ này có thể thông truyền cho thế hệ khác. nhưng anh nông dân này chưa dứt lời khen tặng những công việc của chiếc máy in, thì người thứ hai lại ngắt lời: Phát minh mới nhất thế giới hiện nay là phát minh ra điện lực. vì nhờ điện lực, mà con người có ánh sáng soi cho ban đêm. có thể sử dụng điện  để chạy các máy phát triển kỹ nghệ. Tất cả mọi máy móc kỹ thuật đều cần nhờ đến điện để hoạt động, nếu không có điện thì mọi sự sẽ như chết tại chỗ. nhưng người thứ ba là kẻ đã có sáng kiến đặt ra câu hỏi, liền góp ý rằng: Điện là nguồn năng lực cần thiết cho tất cả mọi người, mọi thứ máy móc, nhưng theo tôi nghĩ thì đó không phải là phát minh hay nhất. phát minh hay nhất đối với tôi, là việc phát minh ra các bình thủy, để đồ ăn nóng vào thì nó biết giữ lấy cái nóng mãi, mà hễ để đồ lạnh vào thì nó cũng biết giữ lạnh hoài, đó không phải là phát minh hay nhất sao?
 
Mỗi người chúng ta, đều có thể tham dự vào việc trao đổi của ba nông dân trên, và có thể mời gọi mỗi người chúng ta, biện hộ cho một thứ phát minh nào đó hay nhất thế giới theo ý của mỗi người chúng ta, và cuộc bàn cãi có thể kéo dài mãi mãi. 
 
vậy việc tạo dựng ra con người, không phải là một việc phát minh hay ho nhất hay sao? Và Thiên Chúa Đấng tạo hoá, Đấng đã trao ban cho con người một bộ óc thông minh, để không ngừng sáng tạo những điều tốt đẹp phục vụ đời sống con người, Đấng đó không đáng chúng ta kính sợ tôn thờ hay sao? Có bao giờ chúng ta dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, Người đã tạo dựng sự sống, tạo dựng con người nói chung và đã ban cho mỗi người chúng ta được sống trên trần gian này hay không? 
 
Là người Kitô, chúng ta có bổn phận làm chứng cho Chúa, nhất là bằng chính đời sống tốt lành của mình, để sao cho những anh em không tin, nhìn thấy việc tốt chúng ta làm, mà đem lòng kính trọng đạo Chúa và tôn thờ Ngài. Chúa Giêsu đã từng nhắn nhủ các đồ đệ, chúng con hãy nên trọn lành như Cha chúng con ở trên trời là Đấng trọn lành. Chúng ta hãy sống làm sao để người khác nhìn vào việc tốt chúng ta làm, mà ngợi khen Cha chúng ta ở trên trời. nếu người Kitô chúng ta nêu gương sống trong sạch, thành thật, quảng đại, sẵn sàng phục vụ, dịu dàng, giữ lời hứa, không gian dối, thì chắc chắn cả những ai có thái độ đối nghịch với Tin Mừng của Chúa, cũng sẽ phải kính trọng chúng ta, và nhất là kính trọng đạo Chúa, tôn thờ Chúa. 
 
sau khi trở lại, một nhạc sĩ nổi tiếng nơi các hộp đêm thành phố, được người ta biết đến với biệt hiệu là nhạc sĩ hạnh phúc. Nhạc sĩ này đã dành trọn tài năng và thời giờ, để phục vụ cho một công tác truyền giáo, nhưng rồi một hôm, người chủ hộp đêm nơi nhạc sĩ thường đến trình diễn trước kia, gọi điện thoại đến yêu cầu nhạc sĩ Hạnh Phúc, hãy vì tình thân thiện trước kia mà đến hộp đêm, trình diễn một lần đặc biệt cho một nhóm khách sang trọng từ xa đến. nhạc sĩ Hạnh Phúc nhất quyết từ chối như sau: Xin lỗi ông, tôi không thể làm vừa lòng ông được nữa, tôi đã nhất quyết từ bỏ cuộc sống nơi các hộp đêm trước kia, để dành trọn thời giờ và tài năng phục vụ cho công tác truyền giáo. Người chủ hộp đêm không những không giận, mà còn vui mừng cầu chúc cho nhạc sĩ Hạnh Phúc được nhiều thành công. nếp sống mới của nhạc sĩ Hạnh Phúc đã làm cho người chủ hộp đêm đem lòng kính trọng.
 
Thánh Kinh Cựu Ước, cũng có rất nhiều câu chuyên tương tự. chúng ta có thể nhắc lại nơi đây câu chuyện của Đaniel và các bạn hữu lúc bị lưu đày ở nơi đất khách quê người, giữa những kẻ không tôn thờ Giavê Thiên Chúa. Đaniel và các bạn hữu đã sống cuộc sống tốt lành đến độ được những người xung quanh kính trọng. chúng ta có thể đọc thấy điều này nơi chương 1, từ câu 1 đến câu 16 của sách Đaniel. 
 
người Kitô ngày nay, có thể nói là đang sống trong một môi trường bị trần tục hóa, một môi trường không biết gì đến Thiên Chúa, và đôi khi còn thù ghét Ngài nữa. là những người Kitô, sẽ thu phục được lòng kính trọng hay sẽ bị khinh chê, tùy theo họ có sống thật sự điều họ tin tưởng hay không. mỗi người chúng ta, có trách nhiệm sống thành thật, tốt lành đúng với sứ điệp Tin Mừng của Chúa, để anh chị em xung quanh được khuyến khích đến cùng Chúa và yêu mến Ngài.
 
Lạy Chúa, xin thương thứ tha những thiếu sót đã qua, làm cho anh chị em xung quanh không biết Chúa. xin thương ban ơn canh tân đời sống con, cho con can đảm cộng tác với ơn Chúa, để sống những gì Chúa truyền dạy, làm đẹp lòng Chúa, và giúp anh chị em xung quanh đến gần và nhận ra Chúa. Amen.
 
Tác giả bài viết: radio Veritas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét