Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

24 tháng 5, 2012

YÊU THƯƠNG

Trong truyền thống Do Thái, có một câu chuyện thần thoại được nhà văn Syeerpa viết thành tiểu thuyết mang tựa đề Người công chính cuối cùng.

.Trong câu chuyện, tác giả tường thuật về người công chính, như là kẻ chia sẻ đau khổ của kẻ khác, như là kẻ mang lấy hình phạt của kẻ khác trên đôi vai mình, để người khác đừng phải đau khổ. Chúng ta có thể đọc lại một đoạn trích về cuốn tiểu thuyết đó như sau: Nếu một người đau khổ một mình, thì dĩ nhiên, nỗi đau khổ đó đè nặng trên một mình. Nhưng nếu có một người khác nhìn thấy và hỏi: Này bạn, bạn đã đau khổ nhiều lắm phải không? Cái gì đã xảy ra?. Lúc đó, người đó đã mang lấy khổ đau của anh bạn với đôi mắt mình. Nhưng nếu người đó mù mắt, liệu người đó còn có thể chia sẻ bằng đôi mắt được không? Thưa, nếu không bằng đôi mắt được thì còn có đôi tai. Nhưng nếu người đó điếc thì sao? Thưa, còn có bàn tay. Nhưng nếu ở xa quá, không thể cảm, không thể nhìn thấy, không thể nghe thì sao? Người đó còn có thể dùng trí mà đoán ra được. Thật là một câu trả lời hay. Chính tình thương giúp một người trở thành công chính. Nhờ tình thương, người đó có thể đoán ra được tất cả nỗi khổ đau trên thế giới, và đem những nỗi khổ đau đó vào ôm ấp trong tấm lòng mình. Đọc trang tiểu thuyết này, chúng ta nhớ đến Chúa Giêsu Kitô, Người Công Chính, là Đấng đã mang lấy những khổ đau của con người. Thánh Phaolô tông đồ đã khuyên những tín hữu đầu tiên như sau: Anh em hãy vui với kẻ vui, và hãy chia sẻ với những ai đau khổ. (Rm 12,15). Hơn nữa, trong thư gửi giáo đoàn Galata đoạn 6 câu 2, thánh Phaolô tông đồ còn viết như sau: Anh em hãy mang gánh nặng cho nhau. Không cần phải có đầy đủ đôi tai, đôi mắt, bàn tay, điều cần trước tiên là phải có tâm hồn thông cảm, có trí mà đoán ra được nỗi khổ của anh chị em. Chính tình thương giúp một người trở nên công chính. Nhờ tình thương, người đó có thể đoán ra được tất cả mọi nỗi khổ đau trên thế giới, đau khổ của anh chị em xung quanh, và đem những đau khổ đó vào ôm ấp trong lòng, và có những hành động cụ thể, thiết thực, để giúp anh chị em trong khi gặp đau khổ.
Lạy Chúa, xin hãy đổ tràn tình thương Chúa xuống trên con, để con biết sống yêu thương và chia sẻ với anh chị em chung quanh. Amen. 
 
Tác giả bài viết: Radio Veritas

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét