Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

9 tháng 1, 2013

TẤM BÁNH BẺ RA

TẤM BÁNH BẺ RA TẤM BÁNH BẺ RA
Thứ Ba sau lễ Hiển Linh Ngày 08-01-2013 1Ga 4,7-10 Mc 6,34-44

 Tin Mừng                                Mc 6,34-44

Một hôm, 34 Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. 35 Vì bấy giờ đã khá muộn, các môn đệ đến gần Người và thưa : "Ở đây hoang vắng và bây giờ đã khá muộn. 36 Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào thôn xóm và làng mạc chung quanh mà mua gì ăn." 37 Người đáp : "Thì chính anh em hãy cho họ ăn đi !" Các ông nói với Người : "Chúng con phải đi mua tới hai trăm quan tiền bánh mà cho họ ăn sao ?" 38 Người bảo các ông : "Anh em có mấy chiếc bánh ? Đi coi xem !" Khi biết rồi, các ông thưa : "Có năm chiếc bánh và hai con cá." 39 Người ra lệnh cho các ông bảo mọi người ngồi thành từng nhóm trên cỏ xanh. 40 Họ ngồi xuống thành từng đám, chỗ thì một trăm, chỗ thì năm mươi. 41Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ bánh ra, trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Người cũng chia hai con cá cho mọi người. 42 Ai nấy đều ăn và được no nê. 43 Người ta thu lại những mẩu bánh được mười hai thúng đầy, cùng với cá còn dư. 44 Số người ăn bánh là năm ngàn người đàn ông.
TẤM BÁNH BẺ RA
------------

Quanh con lắm kẻ cô đơn,
Nhiều người bất hạnh tủi buồn gian truân,
Xin cho con biết hiến thân,
Để nên tấm bánh chia san cho người.

Nhìn thấy đám đông, Đức Giêsu chạnh lòng thương. Người dạy ta hãy nhìn những người chung quanh bằng ánh mắt cảm thương. Những người này đói vì ta đã ăn quá nhiều. Những người kia rách vì ta đã mê mải đuổi theo thời trang.
Trong phép lạ hóa bánh ra nhiều, Chúa bẻ bánh, trao các môn đệ và các môn đệ trao cho dân. Chính khi mọi người trao cho nhau, Chúa làm phép lạ. Bánh và cá cứ tiếp tục sinh sôi bao lâu những bàn tay còn trao cho nhau. Bánh và cá vẫn tiếp tục nhân lên bao lâu mắt con người vẫn còn nhìn nhau.
Các anh có mấy chiếc bánh ? Đó vẫn mãi vừa là câu hỏi, vừa là lời mời gọi khẩn thiết của Đức Kitô. Trao cho chúng ta Bánh Lời Chúa và Thánh Thể, Người mời gọi chúng ta bẻ ra và trao cho anh chị em mình. Đức Giêsu đề nghị ta cùng với Người làm việc để cho thế giới được "ăn", tức là làm no thỏa cơn đói khát không chỉ cơm bánh mà còn tâm linh của họ.

Lạy Chúa, xin cho con biết đón nhận những tấm bánh và những con cá từ bàn tay Chúa, để phân phát cho tha nhân và như thế, "ai nấy sẽ được no nê".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét