Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

9 tháng 1, 2013

ĐỪNG SỢ !

ĐỪNG SỢ ! ĐỪNG SỢ !
Thứ Tư sau lễ Hiển Linh Ngày 09-01-2013 1Ga 4,11-18 Mc 6,45-52

 Tin Mừng                                Mc 6,45-52

Sau khi cho năm ngàn người được ăn no nê 45 lập tức, Đức Giê-su bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia về phía thành Bết-xai-đa trước, trong lúc Người giải tán đám đông.46 Sau khi từ biệt các ông, Người lên núi cầu nguyện. 47 Chiều đến, chiếc thuyền đang ở giữa biển hồ, chỉ còn một mình Người ở trên đất. 48 Người thấy các ông phải vất vả chèo chống vì gió ngược, nên vào khoảng canh tư đêm ấy, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông và Người định vượt các ông. 49 Nhưng khi các ông thấy Người đi trên mặt biển, lại tưởng là ma, thì la lên. 50 Quả thế, tất cả các ông đều nhìn thấy Người và đều hoảng hốt. Lập tức, Người bảo các ông : "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ !" 51 Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt, 52 vì các ông đã không hiểu ý nghĩa phép lạ bánh hoá nhiều : lòng trí các ông còn ngu muội !
ĐỪNG SỢ !
--------

Chúa hiện diện đẩy lùi sợ hãi,
Ban bình an mặc khải tình yêu.
Hòa bình sứ điệp huyền siêu,
Tình ca Đức Ái đốt thiêu tâm hồn.
                                            Mặc Trầm Cung

Thế giới với tội ác chiến tranh, giết người, cướp bóc, phản bội… cứ nhan nhản xảy ra hằng ngày. Thực tế đó khiến con người hôm nay lo sợ và bất an. Rồi những lo toan cuộc sống, cơm áo gạo tiền dường như đang vùi lấp kiếp người. Làm sao ta tránh khỏi bàng hoàng, lo lắng ? Lời Đức Giêsu trấn an các môn đệ xưa cũng là lời trấn an chúng ta ngày nay : “Thầy đây, đừng sợ”.
Dù các tông đồ cũng đã trải qua một phen hốt hoảng trước ba đào sóng nước, nhưng Đức Giêsu đã đến cứu giúp họ vượt qua hoạn nạn. Cũng thế, những lúc thất bại hay khổ đau, dường như ta không thấy Chúa đâu cả, nhưng thực sự Người vẫn ở bên ta, và khi cần, Người luôn ra tay trợ giúp.
Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó khăn và thất vọng. Thế nhưng, câu chuyện Đức Giêsu đi trên mặt nước đến với các môn đệ làm chúng ta yên tâm. Chính những lúc như vậy, Chúa lại gần chúng ta hơn bao giờ hết.

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhận ra sự hiện diện của Chúa trong những lo toan, bộn bề, bất an của cuộc sống. Và khi gặp thử thách gian truân, xin cho con nghe được tiếng Chúa khích lệ “Cứ an tâm. Thầy đây mà. Đừng sợ !”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét