Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

24 tháng 11, 2011

Chiêm ngưỡng thác nước đẹp nhất thế giới

Niagara Falls là một trong 4 thác nước đẹp nhất thế giới. Đây là nơi mà em trai hoàng đế Napoleon Bonaparte đã nghỉ tuần trăng mặt tại vào năm 1804.

Niagara Falls nằm trên đường biên giới giữa Mỹ và Canada. Niagra Falls gồm 3 thác riêng biệt: thác Horseshoe (thác Móng Ngựa, bên phía Canada), thác Mỹ và một thác nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil. Đến Niagara Falls chỉ mất khoảng 1 giờ chạy xe  từ Toronto Canada, hoặc từ Buffalo, Hoa Kỳ.
Thác bị phủ một màn sương vì có quá nhiều khách sạn, khu vui chơi giải trí được xây dựng, cản một phần gió nên nước tạo sương mù.

Thác không cao nhưng rất rộng. Với hơn 168.000 m³ nước rơi xuống mỗi phút vào thời điểm nhiều nhất, và trung bình gần 110.000 m³ mỗi phút, đây là một trong hai dòng thác to lớn, hùng vĩ nhất thế giới (sau thác Victoria ở châu Phi).
Mỗi phút, trung bình có 110.000 m3 nước rơi xuống.

Mỗi năm, có hơn 20 triệu du khách đến viếng thành phố Niagara thuộc Ontario, Canada; hơn 50 ngàn cặp chọn địa điểm này để làm đám cưới. Có rất nhiều cặp đôi nổi tiếng đã từng tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật tại đây như: Jerome Bonaparte, em trai hoàng đế Napoleon, con gái phó tổng thống Mỹ Aaron Burr...
Đây cũng là nơi Marilyn Monroe đóng cuốn phim Niagara vào năm 1953. Năm 1980, Niagara Falls được chọn làm một điểm quay chính trong cuốn phim Superman 2.
Cực kỳ thơ mộng.

Ở phía bờ Canada, cụm thác Niagara có khung cảnh thác hoành tráng hơn so với bờ nước Mỹ với nhiều phong cảnh xinh đẹp dọc bờ sông Niagara.
Mùa đông, nước chảy xuống đóng băng tuyệt đẹp!

Theo: Afamily


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét