Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

10 tháng 12, 2012

ĐẤNG ĐẦY ÂN SỦNG

St 3,9-15.20 Ep 1,3-6.11-12 Lc 1,26-38 Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (Lễ trọng) ---------------

 Tin Mừng                                Lc 1,26-38

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.
28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà." 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.
30 Sứ thần liền nói : "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."
34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần : "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng !"
35 Sứ thần đáp : "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai : bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. 37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được."
38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói : "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.
ĐẤNG ĐẦY ÂN SỦNG
---------------

Chuyển đến nơi ở mới, mỗi đêm tôi thường bị đánh thức bởi tiếng đóng cửa rất mạnh đến khó chịu của nhà bên cạnh. Nhiều ngày nối tiếp nhau… tôi bực mình nhắc nhở. Đến một ngày tôi không còn nghe thấy nữa. Mở cửa, tôi nhận được tờ xin lỗi : “Nhiều lần cháu đã làm bác mất ngủ, cháu xin lỗi bác. Mẹ cháu bị rung thư mỗi ngày một yếu dần, nói không được, nghe chẳng rõ, cháu đóng cửa mạnh mỗi đêm là để mẹ biết cháu đã tan giờ làm về tới nhà, có thế bà mới an tâm ngủ. Nay mẹ cháu không còn nữa, bác à…”

Để chuẩn bị cho Ngôi Lời nhập thể, Thiên Chúa đã chọn một trinh nữ tên là Maria. Thiên Chúa bao bọc và bảo vệ Mẹ bằng ân sủng tuyệt vời.
Sự thánh thiện của Mẹ đã được sứ thần Gáp-ri-en diễn tả qua lời chào : “Mừng vui lên, hỡi Đấng được đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà.” Mẹ Maria được Thiên Chúa ban đầy tràn ân sủng, nghĩa là được thiên Chúa yêu thương và được đẹp lòng Thiên Chúa, từ trước khi Mẹ nói tiếng xin vâng.
Sống tâm tình mùa Vọng là để cho Con Thiên Chúa đi vào đời mình. Như Mẹ Maria, chúng ta cưu mang Con Thiên Chúa, làm cho Người lớn lên mỗi ngày và sinh Người ra cho thế giới.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con muốn theo Chúa với trái tim và tấm lòng sạch trong. Xin cho chúng con được chia sẻ ơn Vô Nhiễm của Mẹ Maria giữa cuộc đời ô nhơ này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét