Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

19 tháng 12, 2012

EM-MA-NU-EN

Gr 23,5-8 Mt 1,18-24

 Tin Mừng                     Mt 1,18-24

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô : bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng : "Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ." 22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ :  23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là "Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta." 24 Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.
 
EM-MA-NU-EN
-----------
 
Emmanuen nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Ngay trong lịch sử Cựu ước, Thiên Chúa luôn ở cùng dân của Người qua hình ảnh : cột lửa, đám mây, hòm bia, lều tạm, qua các ngôn sứ và những người được xức dầu.
Trong thời Tân ước, Ngôi Lời Thiên Chúa, vốn là Thiên Chúa, nhưng vì yêu thương con người, đã nhập thể để sống cùng chúng ta, để cùng chung chia những nghèo khổ, đau đớn, bệnh tật, bất công…
Ngày nay, trong bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa vẫn đồng hành với chúng ta qua từng biến cố cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, những ồn ào của xã hội hiện đại, những náo nhiệt trong tâm hồn… khiến chúng ta không nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi mình.
Bản chất của Giáo hội là truyền giáo. Chúng ta không chỉ có Chúa trong cuộc đời mình, mà còn phải giới thiệu Chúa cho người khác nữa, để họ cũng biết Chúa là Đấng Em-ma-nu-en vẫn đang ở giữa họ.
 
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thương yêu những người nghèo khổ, những người đang chịu đau khổ trong cuộc đời, để qua sự yêu thương chân thành của chúng con, họ nhận ra Chúa đang hiện diện trong cuộc đời mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét