Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

10 tháng 12, 2012

HÃY ĐỨNG DẬY

Thứ Hai sau Chúa Nhật II Mùa Vọng Is 35,1-10 Lc 5,17-26

 Tin Mừng                                Lc 5,17-26

17 Một hôm, khi Đức Giê-su giảng dạy, có những người Pha-ri-sêu và luật sĩ ngồi đó ; họ từ khắp các làng mạc miền Ga-li-lê, Giu-đê và từ Giê-ru-sa-lem mà đến. Quyền năng Chúa ở với Người, khiến Người chữa lành các bệnh tật. 18 Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người.19 Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giê-su. 20 Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo : "Này anh, anh đã được tha tội rồi."
21 Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu bắt đầu suy nghĩ : "Ông này là ai mà nói phạm thượng như thế ? Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa ?" 22 Nhưng Đức Giê-su thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng : "Các ông đang nghĩ gì trong bụng vậy ? 23 Trong hai điều : một là bảo : ' Anh đã được tha tội rồi ', hai là bảo : ' Đứng dậy mà đi ', điều nào dễ hơn ? 24 Vậy, để các ông biết : ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội -Đức Giê-su bảo người bại liệt- : tôi truyền cho anh : Hãy đứng dậy, vác lấy giường của anh mà đi về nhà !" 25 Ngay lúc ấy, người bại liệt trỗi dậy trước mặt họ, vác cái anh đã dùng để nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa.
26 Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ kinh hãi bảo nhau : "Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ !"
HÃY ĐỨNG DẬY
---------------
         
Chị đến với anh khi đã có đứa con riêng. Thương anh vất vả kiếm tiền, nghe lời bạn, chị buôn “son phấn”. Có tiền, chị giúp anh thành đạt. Bị bắt trược mặt anh. Nhục nhã. Trong tù, chị tưởng hết hy vọng. Trong tù, ngày nào chị cũng nhận được bơ hoa của anh. Chị quyết tâm làm lại cuộc đời.

Người bị liệt nằm đó : bất động, mệt nhoài. Căn bệnh làm anh không thể đứng được. Anh mong được khỏe mạnh. Anh nhờ những người thân cận mang anh đến gặp Đức Giêsu.
Nhưng đến nơi, dân chúng quá đông, những người này không tìm được lối vào nhà… Cái khó ló cái khôn : người thân mang anh lên mái nhà và thả anh xuống.
Gặp Đức Giêsu, anh “bị” bắt đúng bệnh : bệnh trong tâm hồn làm anh không “đứng” được trong tương quan với Thiên Chúa. Nhưng chính niềm tin của anh đã giúp hồi phục và chữa lành “căn bệnh” thể xác và tâm hồn.
Thực tế, cho người thường lo chữa lành phần xác mà xem nhẹ căn bệnh “bại liệt” tâm hôn là những ích kỷ, đố kỵ cùng thái độ vô cảm trước những nhu cầu của tha nhân.

Lạy Chúa Giêsu, xin chữa lành căn bệnh bại liết nơi tâm hồn mỗi người chúng con, qua việc năng lãnh nhận bí tích hòa giải như phương thế giúp chúng con gắn kết và đi sâu vào tương quan với Thiên Chúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét