Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

4 tháng 12, 2012

LOAN BÁO TIN VUI

Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê, Linh mục Lễ kính 1 Cr 9,16-19.22-23 ; Tv 116 ; Mc 16,15-20.
 Thứ hai ngày 02.12.20120

Tin Mừng                                Mc 16,15-20

15 Khi ấy, Đức Giê-su tỏ mình ra cho Nhóm Mười Một, Người nói với các ông : "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin : nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."
19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

LOAN BÁO TIN VUI

Trong những kỳ tranh tài thể thao, như đại hội Olympic London 2012 vừa qua, nhiều vận động viên khi được huy chương thì việc đầu tiên họ làm là chia sẻ niềm vui của mình cho mọi người. Một tin vui làm thay đổi số phận một cá nhân, làm nức lòng biết bao người mong đợi, làm vẻ vang cho gia đình, cho đất nước như thế, ai lại không muốn loan đi thật mau, thật rộng để mọi người cùng vui?

Cũng thế, hôm nay Nhóm Mười Một cũng muốn chia sẻ với người khác niềm vui của mình. Niềm vui đó chính là sự phục sinh của Thầy Giê-su. Niềm vui ấy như nước vỡ bờ. Bởi cái chết của Thầy đã làm cho các ông đau đớn tột độ,  thì việc Người phục sinh càng đem lại cho các ông niềm vui vô song. Niềm vui đó không được phép đóng khung trong một nhóm khép kín mà phải được loan đi đến tận cùng thế giới.

Thật thế, thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê cũng như các tông đồ khi xưa đã cảm nhận được giá trị của Tin mừng,nên đã không quản ngại khó khăn để đi loan báo cho người khác. Ngài đi mãi, đi hoài không mệt mỏi, không lo âu,sợ sệt và do dự. Mười một năm ròng rã loan báo Tin mừng, lúc nào ngài cũng được lòng yêu mến các linh hồn thúc bách. Kết quả là ngài đã đem không biết bao nhiêu người về với Chúa, với Giáo hội.

Lạy Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê, xin ban cho chúng con ơn nhiệt thành, lòng quản đại và tinh thần truyền giáo để chúng con đem nhiều người về với Chúa và với Giáo hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét