Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

13 tháng 12, 2012

VÀO NƯỚC TRỜI : DỄ HAY KHÓ

Thứ Năm sau CN II Mùa Vọng Thánh Lu-xi-a trinh nữ, tử đạo ( Lễ nhớ ) Is 41,13-20 Mt 11,11-15

 Tin Mừng                                Mt 11,11-15

11 Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông rằng : "Tôi nói thật với anh em : trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. 12 Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. 13 Cho đến ông Gio-an, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. 14 Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gio-an chính là Ê-li-a, người phải đến. 15 Ai có tai thì nghe."
VÀO NƯỚC TRỜI : DỄ HAY KHÓ
-----------------

Như đàn hạc hoài hương
Bay thẳng về tổ ấm
Trên đỉnh núi vút cao
Nguyện đời con phiêu diêu
Qua vùng trời thăm thẳm
Lên tận chốn thiên đường.
                      (Gitanjali, 103)

Nhờ được tái sinh bởi "Nước và Thần Khí", chúng ta được gia nhập vào Giáo hội và được mời gọi trở nên phần tử của Nước Trời.
Nhưng để vào Nước Trời, mỗi người phải chiến đấu với thế gian, xác thịt và tội lỗi. Trong đời sống đạo, chúng ta phải chiến đấu không ngừng với những tinh thần cũ vẫn tồn tại cách mãnh liệt bên trong mỗi người, đó là bản năng quy ngã, vị kỷ. Cuộc tranh đấu nội tâm vẫn tồn tại và tiếp diễn mỗi ngày, nhưng điều quan trọng là sự chọn lựa của mỗi người : có can đảm đoạn tuyệt với tinh thần cũ để có thể vào Nước Thiên Chúa ?

Lạy Chúa, chúng con biết vào được Nước Trời là chuyện khó. Xin Chúa giúp sức để chúng con dám can đảm làm chứng cho Chúa ngay tại thế gian này, để mai sau vào hưởng vinh phúc trong Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét