Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

29 tháng 12, 2012

TÔN KÍNH SỰ SỐNG

Thứ Sáu Ngày IV trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh Ngày 28-12-2012 CÁC THÁNH ANH HÀI, TỬ ĐẠO (Lễ kính) 1 Ga 1,5-2,2 Mt 2,13-18

 Tin Mừng                                Mt 2,13-18

13 Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giu-se rằng : "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hê-rô-đê sắp tìm giết Hài Nhi đấy !" 14 Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập. 15 Ông ở đó cho đến khi vua Hê-rô-đê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ : Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.
16 Bấy giờ vua Hê-rô-đê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bê-lem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh. 17 Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a : 18 'Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rền rĩ : tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa.'
TÔN KÍNH SỰ SỐNG
----------------

Theo thống kê của Hội Kế hoạch háo gia đình Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh có tỉ lệ nạo phá thai cao gấp ba lần trung bình cả nước. Cụ thể, ước tính cứ 100 trẻ em được sinh ra thì có hơn 75 em không có cơ hội chào đời.

Chẳng bao lâu sau tiếng đàn ca xướng hát của các thiên thần trong đêm Chúa giáng sinh là tiếng khóc than rền rĩ của những bà mẹ mất con. Vì sợ mất ngai vàng, Hê-rô-đê đã bách hại các trẻ thơ vô tội miền Bê-lem một cách tàn nhẫn.
Những gì đã xảy ra cho Hài nhi Giêsu và các trẻ em vô tội ở Bê-lem cũng đang xảy ra cho các trẻ em trên khắp thế giới hôm nay. Cũng chỉ vì tính ích kỷ, tham tiền, tham quyền của con người, mà ở khắp nơi trên thế giới các trẻ em vẫn bị sát hại và khai thác hằng ngày.
"Sự sống con người được coi là điều linh thánh... Chỉ có Thiên Chúa là Chúa của sự sống từ khi sự sống khởi đầu cho tới khi kết thúc..." (Donum Vitae, 5). Vì vậy, là những người theo Đức Kitô, mỗi người chúng ta được mời gọi trở nên người mang sự sống đến cho mọi người, trở thành người phục vụ nền văn minh tình thương và sự sống. Chúng ta trân trọng sự sống, dù đó là thai nhi yếu ớt, là trẻ thơ bé bỏng, là người nghèo hèn, người ốm đau bệnh tật. Chúng ta tôn trọng họ, không phải bởi họ là ai, mà bởi họ có phẩm giá của một con người, xét như một nhân vị có hồn thiêng, được mời gọi hiệp thông hạnh phúc với Thiên Chúa.

Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con. Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diệu ! (Tv 139).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét