Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

4 tháng 12, 2012

Chúa Nhât I Mùa Vọng C

Ngày 2.12.2012 Gr 33,14-16 ; Tv 24 ; 1 Tx 3,12–4,2 ; Lc 21,25-28.34-36.
 Chúa Nhât I Mùa Vọng C
Ngày 2.12.2012
Gr 33,14-16 ; Tv 24 ; 1 Tx 3,12–4,2 ; Lc 21,25-28.34-36.
Tin Mừng                                
Lc 21,25-28.34-36
25 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. 26 Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển. 27 Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. 28 Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc."
34 "Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, 35 vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. 36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.
ĐỨNG THẲNG VÀ NGẨN ĐẦU LÊN
Thời cấm đạo Việt Nam, thánh Mi–ca-e Hy đã can trường thưa với vua : “Tâu bệ hạ, đã 30 năm phục vụ dưới ba triều vua, lúc nào hạ thần cũng là người hết lòng yêu nước. Nay hạ thần cam chịu mọi cực hình để nên giống Đức Kitô.”
Thời tự do, ta rụt rè giữ kẽ, không dám làm dấu trước khi ăn nơi công cộng. nếu có cũng khua khoắng cho xong.”
Thái độ đứng thẳng và ngẩng đầu lên … mong ước cuộc sống vĩnh cửu… là khát vọng muôn đời của Ki-tô hữu.. Nhưng làm sao để có thái độ và ước mơ đó ?
Đã hơn hai ngàn năm qua, Đức Giê-su, Con Thiên Chúa nhập thể, loan báo cho nhân loại tình thương và ơn cứu độ của Thiên Chúa nhờ cái chết và sự phục sinh vinh hiển của Người.
Cho đến hôm nay, nhiều tâm hồn đã nghe được lời mời gọi : “ hãy đến, hãy xem và hãy ở lại”, để trở thành môn đệ của Đức Giê-su.
- Họ học được bài học : “yêu như Đức Giê-su yêu”, một tình yêu liên lỷ cho đến cùng là hy sinh mạng sống.
- Họ sống viên mãn lời dạy của Con Thiên Chúa, chu toàn Thiên Ý với tấm lòng quảng đại và kính trọng.
- Khi gặp khủng hoảng hay bách hại, họ sẵn sàng hy sinh mạng sống để giữ vững và kiên trung với niềm tin của mình.
- Và trên tất cả, nhờ Máu Đức Giê-su, Con Thiên Chúa đã đổ ra, và nhờ tin, họ được vững tâm tiến đến trước ngai ân sủng của Thiên Chúa.Chính trong niềm tin vào ơn cứu độ và đi theo đường lối của Người, họ hiên ngang đứng thẳng và ngẩng đầu vì : “ Đức Chúa là sự công chính của họ” (Gr 3316b).
Do đó, vinh quang đích thực là được làm con Thiên Chúa, được gọi Thiên Chúa là Cha. Đây là điều vượt xa mọi thứ giàu sang vật chất hay vinh hoa trần thế.
Mùa Vọng mời gọi mỗi người nhìn lại cõi lòng, xem xét những ân ban để sống trọn vẹn mối dây đức ái với Thiên Chúa và với anh chị em. Một khi biết tín thác và cầu nguyện, sống tinh thần Tin Mừng, thì khi Con Người ngự đến, mỗi người sẽ được đứng thằng và ngẩng đầu lên vì giờ cứu thoát đã đến gần.
Lạy Chúa, ơn gọi Ki-tô hữu đặt chúng con vào một thế đứng chênh vênh, thế đứng đó đòi phải trả giá. Xin cho chúng con biết chọn những điều mang lại giá trị vĩnh cửu, để chúng con không xấu hổ thẹn thùng trước những thử thách vì niềm tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét