Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

4 tháng 12, 2012

NHỮNG NGƯỚI BÉ MỌN

Thứ ba sau Chúa Nhật I Mùa Vọng Ngày 04.12.2012 Is 11,1-10 ; Tv 71 ; Lc 10,21-24.

NHỮNG NGƯỚI BÉ MỌN

     Lc 10,21-24

21 Được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói : "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
22 "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho."
23 Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng : "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy ! 24 Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết : nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe."

Trong chuyến tông du Mê–hi-cô và Cu–ba từ ngày 23-29.03.2012, Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI đã rất cảm động khi gặp  “Mẹ thiêng liêng”. Tê–rê-sa  Kê-rê-kê–ta, một nữ tu Ấn Độ thuộc nhóm chiêm niệm Dòng Thứa Sai Bác Ái. Bởi 20 năm trước, nữ đan sĩ này đã nhận cầu nguyện hằng ngày cho ngài.

Trong lịch sử cứu độ, mặc khải của Thiên Chúa không xảy ra theo cách hiểu của con người. Thiên Chúa đã dùng chính những người bé mọn để thông truyền mặc khải của Người. Đức Giê–su cho biết đó là ý muốn của Thiên Chúa và Người cảm nghiệm điều đó với tâm tình tạ ơn : “ Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mặc khải cho những người bé mọn.”

Chính sự hồn nhiên của tâm hồn trẻ thơ giúp người bé mọn nhận ra khuôn mặt của Thiên Chúa nơi Đức Giê–su.

Chính sự phó thác khi sống trọn vẹn những giá trị Tin Mừng giúp người bé mọn khẩn cầu lòng thương xót của Thiên Chúa cho anh chị em mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con có được tâm hồn bé mọn để chúng con biết phó thác và tin tưởng vào Thiên Chúa, biết mở lòng lắng nghe và thưa chuyện với Người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét