Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

19 tháng 12, 2012

GIA PHẢ ĐỨC GIÊSU

Thứ Hai sau Chúa nhật III Mùa Vọng St 49,2.8-10 Mt 1,1-17
 Thứ Hai sau Chúa nhật III Mùa Vọng
St 49,2.8-10
Mt 1,1-17
 Tin Mừng                    Mt 1,1-17

1 Đây là gia phả Đức Giê-su Ki-tô, con cháu vua Đa-vít, con cháu tổ phụ Áp-ra-ham :

2 Ông Áp-ra-ham sinh I-xa-ác ; I-xa-ác sinh Gia-cóp ; Gia-cóp sinh Giu-đa và các anh em ông này ; 3 Giu-đa ăn ở với Ta-ma sinh Pe-rét và De-rác ; Pe-rét sinh Khét-xơ-ron ; Khét-xơ-ron sinh A-ram ; 4 A-ram sinh Am-mi-na-đáp ; Am-mi-na-đáp sinh Nác-son ; Nác-son sinh Xan-môn ; 5 Xan-môn lấy Ra-kháp sinh Bô-át ; Bô-át lấy Rút sinh Ô-vết ; Ô-vết sinh Gie-sê ; 6 ông Gie-sê sinh Đa-vít.

Vua Đa-vít lấy vợ ông U-ri-gia sinh Sa-lô-môn ; 7 Sa-lô-môn sinh Rơ-kháp-am ; Rơ-kháp-am sinh A-vi-gia ; A-vi-gia sinh A-xa ; 8 A-xa sinh Giơ-hô-sa-phát ; Giơ-hô-sa-phát sinh Giô-ram ; Giô-ram sinh Út-di-gia ; 9 Út-di-gia sinh Gio-tham ; Gio-tham sinh A-khát ; A-khát sinh Khít-ki-gia ; 10 Khít-ki-gia sinh Mơ-na-se ; Mơ-na-se sinh A-môn ; A-môn sinh Giô-si-gia ; 11 Giô-si-gia sinh Giơ-khon-gia và các anh em vua này ; kế đó là thời lưu đày ở Ba-by-lon.

12 Sau thời lưu đày ở Ba-by-lon, Giơ-khon-gia sinh San-ti-ên ; San-ti-ên sinh Dơ-rúp-ba-ven ; 13 Dơ-rúp-ba-ven sinh A-vi-hút ; A-vi-hút sinh En-gia-kim ; En-gia-kim sinh A-do ; 14 A-do sinh Xa-đốc ; Xa-đốc sinh A-khin ; A-khin sinh Ê-li-hút ; 15 Ê-li-hút sinh E-la-da ; E-la-da sinh Mát-than ; Mát-than sinh Gia-cóp ; 16 Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô.

17 Như thế, tính chung lại thì : từ tổ phụ Áp-ra-ham đến vua Đa-vít, là mười bốn đời ; từ vua Đa-vít đến thời lưu đày ở Ba-by-lon, là mười bốn đời ; và từ thời lưu đày ở Ba-by-lon đến Đức Ki-tô, cũng là mười bốn đời.
GIA PHẢ ĐỨC GIÊSU
-----------------

Cây có cội, sông có nguồn ;
Chim có tổ, người có tông.

Gia phả Đức Giêsu không chỉ có những người nổi tiếng, tốt lành, đạo đức, thành công, mà có cả những người tội lỗi. nhưng Ngôi Lời Thiên Chúa vẫn đón nhận và đi vào quan hệ huyết thống trong một gia phả không phải là tinh tuyền thánh thiện.
Con vua thì lại làm vua. Theo niềm tin của người Do Thái, Đấng Mê-si-a xuất thân từ dòng tộc vua Đa-vít, thì cũng sẽ làm vua cai trị Israel. Thế nhưng, vị vua Giêsu còn cao trọng hơn rất nhiều lần vua Đa-vít, vì Người mà tồn tại, và quy hướng về Người.
Thiên Chúa yêu thương và quan phòng từng người trong chúng ta. Không ai có thể lựa chọn mình sẽ sinh ra ở dòng dõi này, gia tộc nọ. Thiên Chúa đã quan phòng tất cả để không có gì là vượt quá sức mỗi người, bởi ơn Chúa đủ cho ta.

Lạy Chúa, xin cho con đọc ra thánh ý Chúa trong lịch sử cuộc đời con, để con biết cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ của Ngài, ngõ hầu mỗi ngày làm rạng danh Chúa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét