Nhạc nền

** *
Photobucket* Photobucket *
PHÔI PHA

19 tháng 12, 2012

ĐỪNG TRÔNG MẶT MÀ BẮT HÌNH DONG

Thứ Bảy sau Chúa nhật II Mùa Vọng
Hc 48,1-4.9-11
Mt 17,10-13

 
Tin Mừng                                Mt 17,10-13

10 Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, các môn đệ hỏi Đức Giê-su rằng : "Sao các kinh sư lại nói Ê-li-a phải đến trước ?" 11 Người đáp : "Ông Ê-li-a phải đến để chỉnh đốn mọi sự. 12Nhưng Thầy nói cho anh em biết : ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế." 13 Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.
ĐỪNG TRÔNG MẶT MÀ BẮT HÌNH DONG
-----------------

Có một cô gái trọc đầu, ai cũng trêu cô thật xấu xí. Nhưng ai biết cô ấy đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Ngoài đường, người ta thấy một cô bé 15 tuổi ôm đứa con nhỏ. Nhưng ai biết cô đã bị cưỡng hiếp năm 13 tuổi.

Ngôn sứ Ê-li-a được sai đi để chấn chỉnh nền đạo đức đang suy vong. Ông Gio-an đến để chuẩn bị tâm hồn con người đón chờ Đấng Cứu Thế. Nhưng Ê-li-a và Gio-an không phải là người mà họ mong đợi, vì vậy hai ông phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.
Đức Giêsu tiên bao cuộc đời mình cũng kết thúc như hai vị ngôn sứ ấy, vì người đời suy nghĩ về một Đấng Cứu Thế không phải như kiểu mẫu Đức Giêsu. Thật vậy, thiên kiến làm chúng ta đánh mất tính khách quan khi hành xử.
Nhiều lúc tôi đánh giá người khác một cách phiến diện. Tôi phủ nhận giá trị tích cực của họ vì những đó kỵ, ghen ghét hẹp hòi "ghét ai ghét cả tông chi họ hàng".

Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn nhận giá trị của người anh em, để chúng con biết cộng tác với nhau mà tôn vinh Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét